Xe điện Mercedes EQG chuẩn bị thế chỗ "vua địa hình" G-Class truyền thống

Thứ hai - 13/11/2023 20:00

Mẫu G-Class thuần điện sẽ ra mắt vào năm sau với thiết kế tối ưu hóa tính khí động học, nhưng vẫn giữ những nét đặc trưng, trường tồn với thời gian.

Mercedes mới đây đã tung ra một số hình ảnh mới của mẫu EQG/G-Class EV và nói rằng "sẽ sớm thôi".
 

Xe dien Mercedes EQG 01

Mercedes từng cho biết xe G-Class thuần điện sẽ được ra mắt vào năm sau (Ảnh: Mercedes).

Vẫn giữ kín chi tiết thiết kế của EQG nhưng Mercedes miêu tả mẫu xe này là "biểu tượng off-road thực thụ", là "đỉnh cao" của cả thế giới xe động cơ đốt trong lẫn xe điện.

Mercedes cũng cho biết EQG là chiếc xe "G xịn", trộn lẫn sự phức tạp với công nghệ điện hiện đại.

Điểm khác biệt lớn nhất về ngoại hình của EQG so với G-Class truyền thống là hộp đựng bánh dự phòng có hình vuông, có vẻ như là có khóa giống bản concept.
 

Xe dien Mercedes EQG 02

Mẫu xe này từng được giới thiệu trước đó dưới dạng concept và gần như là bản sao của bản động cơ đốt trong (Ảnh: Mercedes). 

Quan sát kỹ hơn sẽ thấy một loạt thay đổi nhằm cải thiện tính khí động học cho xe, như bộ vành đặc biệt và các khe gió nhỏ ở vòm bánh sau. 

Những hình ảnh chụp trộm cho thấy nội thất sẽ có chút khác biệt so với xe hiện tại thuộc đời cũ. Cụ thể, vô lăng được thiết kế mới, cụm điều khiển trung tâm đổi khác và cần số mới.

Một số thay đổi được cho là đồng điệu với bản động cơ đốt trong truyền thống cũng vừa được nâng cấp giữa vòng đời sản phẩm, nhưng sự hiện diện của nút G-Turn chỉ có trên bản thuần điện và cho phép tài xế thể hiện màn xoay xe như xe tăng.
 

Xe dien Mercedes EQG 03

 

EQG được kỳ vọng sẽ là "bom tấn" trên thị trường ô tô điện (Ảnh: Mercedes).

Mercedes vẫn giữ kín các thông số kỹ thuật và vận hành, nhưng EQG được cho là sẽ dùng 4 mô-tơ điện, với sức kéo và khả năng kiểm soát địa hình xuất sắc.

Có thể kỳ vọng về tùy chọn cụm pin có mật độ lưu trữ năng lượng tăng 20-40%, cho xe phạm vi di chuyển dài hơn sau mỗi lần sạc.

G-Class của Mercedes được mệnh danh là "vua địa hình", trở thành lựa chọn của những người mê off-road, giới nhà giàu, các ngôi sao và cả những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn. Thiết kế vuông vức trở thành biểu tượng của mẫu SUV này, xuyên suốt chặng đường hơn 40 năm kể từ khi ra đời vào năm 1979.

Tại Việt Nam, G-Class nằm trong số ít sản phẩm không phải siêu xe nhưng có thể được xếp "chung mâm" với siêu xe, cả về giá bán cũng như danh tiếng.

Nguồn tin: Báo Dân Trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây