Tính đến thời điểm viết bài, Mercedes-Benz EQS đang xếp thứ 2 về lượt bình chọn ở hạng mục Cảm giác lái ấn tượng xe sang của Car Choice Awards thuộc giải thưởng Better Choice Awards 2023 với hơn 2.000 bình chọn, xếp dưới Porsche Taycan (hơn 2.100 lượt bình chọn). Để có kết quả chung cuộc còn cần điểm số từ Hội đồng thẩm định chung khảo.
 

Mercedes Benz EQS 01

Thiết kế tối ưu hiệu năng vận hành

Mercedes-Benz EQS là mẫu xe điện thương mại có tính khí động học tốt nhất thế giới với hệ số cản không khí chỉ 0,20 Cd. Xe có phần đầu nổi bật với mui thấp. Cản trước với hốc hút gió lớn được sơn tông màu đen cùng với đường cong cách điệu chữ C bắt mắt. 
 

Mercedes Benz EQS 02

Phần hông của Mercedes-Benz EQS 2023 với các đường dập nổi, kết cấu cửa sổ nâng dần về phía sau, tạo hình cánh cung. Cột C được kéo dài tạo vóc dáng Coupe thể thao. Bộ mâm trang bị trên xe với kích thước tiêu chuẩn 19 inch và 2 tuỳ chọn 20 hoặc 22 inch.

Nội thất ưu tiên tiện nghi nhưng không bỏ quên người lái

Vô lăng trên Mercedes EQS 2023 được bọc da 3 chấu và kết hợp các nút bấm cảm ứng hiện đại. Phía sau tay lái là màn hình đa thông tin kích thước 12.3 inch. Vô-lăng trên EQS 2023 cho độ phản hồi tốt và đánh lái rất chính xác.

Mercedes Benz EQS 03

Ngoài ra, khách hàng có thể bỏ thêm tiền để có tính năng đánh lái bánh sau trên EQS 2023. Theo đó, tính năng này cho phép 2 bánh xe sau của EQS xoay được góc tối đa 10 độ, qua đó giảm đáng kể bán kính quay đầu.

Vận hành vượt trội

EQS 580 4Matic được trang bị hai động cơ điện ở hai phía cùng với hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC giúp tạo mức công suất cực đại tổng thể lên đến 516 mã lực, mô-men xoắn cực đại 858 Nm, tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4,3 giây. EQS 2023 sở hữu cho mình 4 chế độ lái  Economy, Comfort, Sport và tùy chỉnh.

Mercedes Benz EQS 04

Mercedes-Benz Việt Nam từng thử nghiệm thực tế EQS và đi được quãng đường 850 km mà vẫn còn 1% pin (tương đương 11 km nữa) trong khi số liệu chính thức chỉ dừng ở 692 km. 
 

Mercedes Benz EQS 05

Hệ thống theo khí nén trên Mercedes EQS cho cảm giác êm ái, các dao động rung lắc và ổ gà được xử lý êm dịu và nhanh chóng. Hệ thống treo êm ái cũng là truyền thống của Mercedes-Benz khi tối ưu sự dễ chịu hơn là một hệ thống treo cứng ưu tiên cảm giác lái thể thao.